Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Lợi hại khi điều trị nám da tại nhà bạn nên biết


Điều trị nám da tại nhà
là phương pháp phổ dụng nhất đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người thực hiện. Vậy bên cạnh những lợi ích nhận được thì cách trị nám này có những mặt hại nào không. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Những lợi ích nhận được khi điều trị nám da tại nhà

Lợi hại khi điều trị nám da tại nhà bạn nên biết
  • Chủ động được thời gian trị nám: Các cách trị nám tại nhà có 2 loại: Trị nám bằng thiên nhiên hoặc là sử dụng kem trị nám, viên uống trị nám. Nhưng thường thì khi nhắc tới trị nám tại nhà, người ta thường nghĩ tới  là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nhiều hơn.Trị nám bằng thiên nhiên có thể kết hợp “trong uống ngoài thoa”. Bạn có thể tạo ra các ly sinh tố trái cây hoặc rau xanh để uống hoặc là tạo ra hỗn hợp làm mặt nạ để trị nám. Chính vì thế bạn có thể thực hiện vào bất kì thời gian nào trong ngày, nhưng nếu đắp mặt nạ thì nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ thì kết quả sẽ đạt được tốt nhất.
  • Chi phí cực rẻ: Các cách trị nám tại nhà sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên sẽ cực tiết kiệm chi phí vì bạn sử dụng chính những thực phẩm có sẵn trong nhà như là hành tây, rau mùi, rau ngót, mật ong, nghệ, mướp non, đu đủ, cà chua,… để trị nám.

  • Đa dạng cách áp dụng: Trị nám tại nhà sử dụng các nguyên liệu tự nhiên với rau xanh, củ, quả,… có thể sử dụng riêng rẽ từng loại hoặc kết hợp 2, 3 thực phẩm vào với nhau tạo nên một tổ hợp lớn các cách trị nám nên bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được cách điều trị nám da nào phù hợp nhất với mình.

  • Độ an toàn cao: Chính bởi sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên nên các cách điều trị nám da tại nhà thường an toàn, nó rất phù hợp với các bà mẹ sau sinh vì không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.
Lợi ích khi điều trị nám da tại nhà

2. Những mặt hại khi điều trị nám da tại nhà

Tuy có rất nhiều những mặt lợi nhưng trị nám tại nhà không phải là không có mặt hại. Đó là:

  • Vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng: Vì mỗi người có cơ địa khác nhau nên vẫn có thể có hiện tượng kích ứng da. Vì thế trước khi bôi lên mặt thì bạn hãy thử bôi lên da ở cổ tay trước, để khoảng 1-2 tiếng xem phản ứng của da nếu như không có gì bất thường, không gây nổi mẩn hay ngứa thì bạn hãy bôi lên mặt.

  • Điều trị nám hỗn hợp với các cách trị nám tại nhà sẽ không đem lại hiệu quả cao hoặc không loại bỏ được tận gốc nên nám vẫn có thể quay trở lại. Vì như chúng ta đã biết nám hỗn hợp chính là loại nám cứng đầu nhất, khó trị nhất thường phải dùng đến các phương pháp trị nám công nghệ cao như Laser mới có tác dụng. Tuy nhiên trị nám bằng Laser lại rất tốn kém nên không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện.


Post a Comment