Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Liệu trị nám bằng lá bưởi có hiệu quả không?


Hỏi: Tôi nhớ có ai đó đã từng nói rằng có thể trị nám bằng lá bưởi được mà không biết thực hư như thế nào? Nếu có thì thực hiện như thế nào cho tốt?. Mong các chuyên gia tư vấn có thể giải đáp giúp tôi câu hỏi này. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Nguyễn Ngân – Phan Thiết

Trả lời:

Chào bạn Nguyễn Ngân! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chuyên mục tư vấn – hỏi đáp. Xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Liệu trị nám bằng lá bưởi có hiệu quả không?


Trong y học cổ truyền thì chưa có ghi chép nào về việc LÁ BƯỞI có khả năng trị nám da mặt mà chỉ có VỎ BƯỞI mới có khả năng đó. Rất có thể bạn đã nghe nhầm “vỏ bưởi” thành “lá bưởi”.

Vậy cách trị nám bằng vỏ bưởi như thế nào là tốt nhất? Vì sao vỏ bưởi lại có công dụng loại bỏ nám da? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay cho bạn bây giờ.

Trong vỏ bưởi gồm rất nhiều những dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh như là hesperitin, hesperidin, naringosid, diosmin, diosmetin,… không chỉ có tác dụng ngừa lão hóa, bảo vệ da mà còn giúp xóa bỏ các sắc tố melanin – nguyên nhân gây ra các vết nám da. 

Vỏ bưởi được sử dụng là phần bên ngoài cho tới phần tiếp giáp với múi bưởi. Với vị đắng, cay thơm, tính bình, vỏ bưởi còn được sử dụng để trừ phong, hóa đờm, tiêu phù thũng, tiêu báng tích,… Trong làm đẹp, vỏ bưởi cũng còn được sử dụng để làm đẹp tóc.

Hướng dẫn cách trị nám bằng vỏ bưởi


Hướng dẫn cách trị nám da bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu sử dụng: Vỏ bưởi + dầu oliu để tạo tinh dầu bưởi trị nám. Tình dầu bưởi được đánh giá là 1 trong 3 cách trị nám từ tinh dầu tốt nhất hiện nay.

Lấy vỏ bưởi rửa sạch cho vào nồi rồi đổ ngập dầu oliu vào, đun nhỏ lửa, khi dầu oliu ấm lên thì đổ thêm nước sạch hoặc nước đun sôi để nguội vào và tiếp tục đun nhỏ lửa. Nên đun nhỏ lửa càng nhỏ càng tốt.

Đun khoảng 4-5 tiếng như vậy thì bạn tắt bếp, bắc nồi vỏ bưởi ra cho nguội bớt rồi chắt lấy phần nước. Để dung dịch nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh bảo quản để dùng dần. Bảo quản tinh dầu bưởi ở nơi khô mát, thoáng đãng, tránh ánh nắng mặt trời có thể để được 6 tháng.

Cứ đều đặn mỗi tuần 2-3 lần, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt, lấy ra 1 chút dung dịch, bôi và massage lên những vùng da bị nám. Lưu lại 30 phút cho dưỡng chất vừa đủ để thấm sâu vào da và rửa sạch mặt lại với nước. 

Kiên trì thực hiện trong 1 thời gian dài, bạn sẽ không phải hối hận khi thử cách trị nám và tàn nhang bằng vỏ bưởi này! Đây cũng là cách để trị nám tàn nhang, trị mụn đầu đen và dưỡng ẩm cho da cũng rất hiệu quả.
Chúc bạn thành công với cách trị nám bằng vỏ bưởi trên.



Post a Comment