Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Tổng hợp 5 cách trị nám bằng rau xanh hiệu quả nhất hiện nay


Trị nám bằng rau xanh là phương pháp dân gian được các chị em phụ nữ rỉ tai nhau và khuyên dùng vì không chỉ giúp dưỡng da, mờ nám lại an toàn và đặc biệt là rất dễ chế biến, sử dụng, giá thành lại vô cùng thấp. Nhưng nhược điểm của phương pháp này đó là đòi hỏi phải có tính kiên trì và sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Top 5 cách trị nám bằng rau xanh được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Trị nám với quả mướp non

Làm mặt nạ trị nám từ thiên nhiên bằng quả mướp non cũng rất hữu hiệu đấy bạn nhé. Các khoáng chất, vitamin sẽ giúp cho da hết mụn và trắng sáng hơn từ đó sẽ mờ đi các vết nám.

Trị nám với quả mướp non


Mướp non sau khi bỏ vỏ thì xay nhuyễn ra để đắp lên da hoặc đơn giản hơn là cắt thành từng lát mỏng đắp lên da. Lưu ý là với loại mặt nạ này có thể gây ngứa, mẩn đỏ vì thế trước khi áp dụng bạn hãy thử nghiệm trên 1 vùng da nhỏ mặt để xem mình có thích ứng không nhé.

2. Trị nám với rau má

Với cách trị nám bằng rau xanh này được chị em đánh giá là khá hiệu quả vì vốn dĩ loại rau này rất mát và thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Rau má còn dùng để chữa mụn nhọt, xóa mờ vết nám.

Trị nám với rau má


Cũng giống như rau ngót, bạn chỉ cần giã rau má, lấy nước ép để lấy nước ép và sử dụng bã rau má để đắp lên da mặt bị nám là được.

3. Trị nám với rau ngót

Rau ngót không chỉ có tác dụng chữa nám mà còn giúp thanh lọc da. Loại rau này cung cấp nhiều vitamin và chứa khoáng chất làm mờ đi các vết nám tự nhiên có trên da mặt.

Trị nám với rau ngót


Thực hiện cách trị nám với loại rau xanh này như sau: Rau ngót rửa sạch, để ráo nước và đem giã, trộn với 1 ít nước ép gừng. Chắt lấy phần nước của hỗn hợp trên và thoa đều lên vùng da mặt bị nám. Cứ thực hiện đều đặn cho đến khi vết nám mờ đi.

Ngoài ra thì bạn có thể bổ sung rau ngót vào chế độ ăn hàng ngày của mình như nấu canh, luộc rau hoặc ép lấy nước uống cũng rất tốt cho việc giảm mờ các vết nám. Lưu ý là chị em nào đang bầu bí thì KHÔNG áp dụng cách trị nám da mặt này nhé.

4. Trị nám với quả bí xanh

Nhắc tới các cách trị nám bằng rau xanh thì không thể không liệt kê bí xanh vào trong danh sách. Bí xanh có thể trị nám theo kiều đơn giản hoặc cầu kì. Để tiết kiệm thời gian thì chúng ta nên áp dụng cách đơn giản nhất là xay nhuyễn bí ra và ép lấy nước thoa lên da mặt bị nám hàng ngày là được.

 Trị nám với quả bí xanh


Loại mặt nạ trị nám với bí xanh này tỉ lệ gây kích ứng da là rất nhỏ nhưng hiệu quả có phần chậm nên cần phải thực hiện trong 1 khoảng thời gian khá dài.

5. Trị nám với rau diếp cá + mật ong

Lấy 1 nắm lá rau diếp cá + 2 thìa mật ong đem xay thật nhuyễn, lọc lấy nước rồi lại đem nước nàu trộn đều với 2 thìa mật ong nữa để bôi lên da. Trong khi bôi thì nên kết hợp với cách mát-xa theo chiều kim đồng hồ, để khoảng 20 phút. Mỗi ngày bạn chỉ nên làm 1 lần và theo thời gian, bạn làm thường xuyên cũng sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn của bạn.

 Trị nám với diếp cá + mật ong


Hoặc đơn giản hơn là bạn xay 1 nắm lá rau diếp cá ra và lấy nước ép nguyên chất để uống cũng được. Nếu khó uống quá thì bạn cho thêm một chút đường + đá vào cho dễ uống.

Trên đây là 5 cách trị nám bằng rau xanh được ưa dùng nhất hiện nay. Tùy vào vườn nhà bạn hoặc gần nhà bạn có loại rau nào để lựa chọn cách làm cho phù hợp và tốt nhất bạn nhé.


Post a Comment