Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Top 7 loại trái cây trị nám hiệu quả nhất: Bạn đã biết chưa?

Trị nám với trái cây là 1 trong những phương pháp dân gian không chỉ có phái nữ mà các cánh mày râu cũng rất hay áp dụng từ xưa tới nay để giúp sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Có rất nhiều những loại trái cây có công dụng làm đẹp và trong lĩnh vực trị nám, làm mờ, chậm quá trình phát triển của nám thì không thể không nhắc tới 7 loại trái cây sau:

1. Quả chanh (hoặc quả cam)

Chanh và cam cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể. Vì thế nước chanh/cam sẽ giúp tẩy trắng tự nhiên rất tốt. Việc thoa nước cam/chanh lên mặt thường xuyên cũng sẽ mang lại hiệu quả nhất định trong việc làm giảm vết nám, làm sáng da mặt của bạn.

Cần phải rửa sạch mặt rồi mới thoa nước cam/ chanh lên mặt. Sau đó đợi khoảng 10 phút thì bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Lời khuyên là bạn chỉ nên thoa nước chanh/cam lên mặt khoảng 2 lần/tuần bởi nếu làm nhiều thì lại vô tình bạn đã làm mất đi độ nhờn của da mặt dễ khiến da bị khô.

Công dụng trị nám của quả chanh (hoặc quả cam)


2. Quả cà chua

Loại quả này thì chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng với lycopene đều là những dưỡng chất cần thiết cho da da mặt sáng lên. Trong đó chất lycopene còn có tác dụng giúp tăng cường SPF  tự nhiên cho làn da và giúp trị nám, chữa nám hiệu quả.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Chỉ cần xay nhuyễn 1 trái cà chua rồi thêm 1-2 giọt nước cốt chanh vào và trộn đều lên là được. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Phương pháp này cũng cần tới độ kiên trì của người áp dụng đó là phải làm trong 1 tháng thì lúc đó bạn mới cảm nhận được hiệu quả mà cách trị nám da bằng cà chua này mang lại.

3.  Quả dâu tây

Ngoài việc ăn dâu tây cũng có tác dụng trị nám ra thì bạn có thể xay nó ra để làm mặt nạ trị nám cũng rất hiệu quả. Khi xay nhuyễn dâu tây ra thì bạn cần trộn với một muỗng lòng trắng trứng cùng với một muỗng cafe nước cốt chanh, trộn đều lên. Cuối cùng thì bạn dùng hỗn hợp đó đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.  Với mặt nạ trị nám bằng dâu tây thì bạn có thể đắp 1-2 lần/tuần.

Công dụng trị nám của quả dâu tây


3. Quả đu đủ

Thành phần Papain có trong quả đu đủ là chất giúp làm tróc đi các loại da chết trên mặt sẽ giúp da bạn trở nên sáng mịn hơn, giảm đi các vết đen nám trên mặt bạn. Đó cũng là lí do vì sao mà đu đủ được liệt vào một trong những thành phần quan trọng cấu thành nên các sản phẩm làm sáng da, trị nám da trên thị trường hiện nay.

Trị nám da bằng trái cây, cụ thể ở đây là quả đu đủ cũng rất nhanh, dễ dàng: Xay đu đủ (bạn có thể kết hợp đu đủ, bí ngô, dứa với nhau rồi đem xay ra cũng mang lại hiệu quả tương tự). Sau đó dùng hỗn hợp này để làm mặt nạ đăp mặt.

4. Quả dưa leo 

Dưa leo hay còn có tên gọi khác là dưa chuột có tác dụng làm đẹp cho mọi loại da, trong đó có da bị nám. Bạn chỉ cần cho dưa chuột với mướp đắng non đem xay nhuyễn với nhau rồi vắt lấy nước và đem nước đó bỏ trong tủ lạnh để dùng dần trong ngày. Mỗi ngày thì bạn có thể thoa 2-3 lần. Sau khi thoa khoảng 20 phút thì đem rửa sạch lại với nước sạch. Lưu ý là mỗi ngày nên làm nước mới mới mang lại hiệu quả cao nhất.

Công dụng trị nám của quả dưa leo


5. Củ cà rốt

Đem ép cà rốt thành nước rồi cho thêm chút mật ong vào để uống cũng là 1 trong những cách vừa để giải khát, vừa trị ho có đờm, bệnh dạ dày lại vừa có tác dụng làm trắng da mà bạn nên áp dụng.

6. Quả chuối

Chuối không chỉ giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt mà còn giàu vitamin giúp làm đẹp da. Chỉ cần trộn 1 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua để làm mặt nạ đắp lên cũng giúp trị nám rất hiệu quả. Sau khi đắp thì để khoảng 15 phút rồi đem rửa lại với nước lạnh sạch.

Công dụng trị nám của quả chuối


7. Quả đào

Công dụng và tính năng trị nám của quả đào cũng tương đương như quả cà chua. Cách làm mặt nạ trị nám từ thiên nhiên giúp đẹp da này như sau: Đào gọt sạch vỏ, xay nhuyễn rồi trộn với 1 muỗng sữa chua. Khi da còn ẩm thì đắp hỗn hợp đó khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.


Post a Comment