Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Phụ nữ tuổi 30+ là đối tượng dễ bị nám nhất


Các chuyên gia da liễu đã khẳng định: Phụ nữ tuổi từ 30 trở lên là đối tượng dễ bị nám nhất. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cần phải làm gì từ bây giờ để phòng tránh hoặc chữa trị nám da? Tất cả sẽ có câu trả lời cho bạn ngay bây giờ.

1. Vì sao phụ nữ 30+ dễ bị nám nhất?

Đó là vì những nguyên nhân phổ biến sau:

  • Do sự thay đổi nội tiết tố estrogen: Sau 30, phụ nữ thường hay bị suy giảm nội tiết tố estrogen làm cho lớp tế bào sừng phát triển nhanh đẩy các sắc tố melanin hình thành trên bề mặt da, các vết nám sẽ càng lộ rõ và các nếp nhăn cũng vì thế mà dần xuất hiện.
  • Do sự tác động của các tia nắng mặt trời: Như chúng ta đã biết các tia cực tím (UVA/UVB) có khả năng xuyên thấu qua lớp áo, kính,... nên sẽ tác độn lên da, kích thích sản sinh melanin. Vì thế nếu tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, bạn sẽ có nguy cơ bị nám da cao hơn rất nhiều so với những người khác.
Tại sao phụ nữ tuổi 30+ là đối tượng dễ bị nám nhất?

  • Do lạm dụng mỹ phẩm: Việc lạm dụng mỹ phẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho da dễ bị lão hóa, dễ bị nám da ở mọi lứa tuổi, không riêng gì tuổi 30+. Mỹ phẩm có thể chứa một số loại hoạt chất làm cho da dễ bị bắt nắng hoặc là những loại mỹ phẩm có tác dụng tẩy trắng da, lột da cũng khiến cho da mỏng và nhạy cảm hơn, sẽ là điều kiện cho nám "tác oai tác quái".
  • Do da bị lão hóa: Da bị lão hóa do nhiều yếu tố có thể là chủ quan hoặc khách quan cũng khiến cho da dễ bị sạm nám, tàn nhang hơn. 
  • Do căng thẳng, áp lực, do thức khuya quá nhiều,.... cũng tác động không nhỏ tới việc hình thành các vết nám.
2. Cách phòng ngừa và chữa trị nám da ở tuổi 30
  • Bên cạnh việc đội mũ, đeo kính râm, khẩu trang khi đi ngoài nắng thì bạn cần phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước những tia cực tím độc hại.
Phụ nữ  tuổi 30 khi bị nám nên đắp mặt nạ làm đẹp trị nám để đánh đuổi nám àng sớm càng tốt
  • Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế xuống mức thấp nhất tình trạng thức khuya.
  • Ăn nhiều rau, củ, quả, uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm, dưỡng chất, vitamin cho làn da luôn tươi trẻ.
  • Khi nám mới manh nhu thì hãy thực hiện các biện pháp trị nám từ thiên nhiên ngay vì nám càng để lâu phát triển, càng khó chữa trị. Có rất nhiều những cách trị nám từ thiên nhiên sử dụng các loại rau, trái, các loại củ, tinh dầu,.... rất dễ thực hiện, áp dụng ngay tại nhà. Để biết thêm chi tiết các cách trị nám bằng thiên nhiên bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.
  • Nếu như bạn để nám quá lâu, nám đã phát triển thành tình trạng nám sâu, nám hỗn hợp - là những loại nám rất khó chữa trị, dường như những biện pháp thiên nhiên ở trên không mấy công hiệu thì hãy sử dụng biện pháp trị nám bằng tia Laser để loại bỏ nám nhanh nhất, tận gốc.


Post a Comment