Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Có nên trị nám khi mang thai không?


Hỏi: Từ lúc bầu 14 tuần tới nay là 24 tuần, mặt tôi càng lúc càng xuất hiện nhiều những vết nám và có xu hướng đậm màu hơn. Tôi có nên trị nám khi mang thai không? Các chuyên gia hãy cho tôi xin lời khuyên về vấn đề này.
Hoàng Anh - Hà Nội

Trả lời:
Rất cảm ơn bạn Hoàng Anh đã gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp của chúng tôi. Chuyên khoa da liễu Nguyễn Hữu Hùng hiện đang công tác tại viện thẩm mỹ quốc tế Dr.Hana đã tư vấn và cho bạn lời khuyên như sau:

Có nên trị nám khi mang thai không?

Sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai chính là nguyên nhân gây ra nám da ở hầu hết các bà bầu. Đây là hiện tượng bình thường, không gây hại gì cho sức khỏe nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Nếu ngay từ bây giờ bạn có cách điều trị nám đúng đắn khi mang thai thì các vết nám sau khi sinh sẽ biến mất.

Đầu tiên bạn cần hạn chế sự phát triển nám xuống mức thấp nhất bằng cách:
  • Tránh tiếp xúc với nắng - tác nhân khiến cho nám phát triển thêm. Càng hạn chế ra nắng càng tốt, nhất là từ 10h - 16h hàng ngày. Nếu phải ra ngoài trong khung giờ này, bạn phải bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và cần phải có khẩu trang. mũ rộng vành, áo chống nắng đi kèm.
  • Không để cho da bị bóng loáng vì để da bị nhờn cũng khiến cho nám phát triển mạnh hơn.
  • Ăn nhiều những loại rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước,... để hạn chế nám. Bạn có thể tăng cường ăn các loại rau, củ, quả chứa nhiều canxi, vitamin A, C, E,... như là trứng, cam, cà rốt, đu đủ, sữa,... vừa bổ sung dinh dưỡng cho 2 mẹ con, vừa làm đẹp da, trị nám.

Trị nám khi mang thai nên dùng phương pháp nào?
  • Hạn chế căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, công việc, cần phải giữ tinh thấn vui vẻ, lạch quan, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ để nám không có cơ hội phát triển.
  • Không được sử dụng các loại kem trị nám, mỹ phẩm trị nám cấp tốc. Thay vào đó bạn có thể điều trị nám bằng cách đắp các loại mặt nạ trị nám bằng thiên nhiên như là trị nám bằng mật ong, khoai tây, dưa leo, cà chua, lòng đỏ trứng gà, hay là trị nám với nghệ,... để vừa giúp sáng da lại không bị kích ứng da, an toàn cho cả mẹ và con. 

Đó là những lưu ý bạn cần nhớ để trị nám khi mang thai. Sau khi sinh con xong khoảng 3 tháng mà các vết nám không hết hoặc có xu hướng không thuyên giảm, đậm màu hơn,... thì lúc đó bạn hãy sử dụng các biện pháp trị nám hiện đại hơn. Bác sĩ Nguyễn Hữu Hùng - bác sĩ chuyên khoa của viện thẩm mỹ quốc tế Dr.Hana cho biết trị nám bằng công nghệ Laser Revlite rất phù hợp với làn da phụ nữ sau sinh: Vừa an toàn, hiệu quả, không để lại sẹo, không gây kích ứng.

Chúc bạn Hoàng Anh trị nám khi mang thai thành công!


Post a Comment