Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

5 sai lầm thường gặp khi trị thâm nám theo cách dân gian


Không thể phủ nhận những giá trị mà phương pháp trị thâm nám theo cách dân gian mang lại cho chị em phụ nữ chúng ta nhưng việc lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hại cho làn da mà bạn cần phải biết. Để làn da được bảo vệ và trở nên săn chắc, khỏe mạnh trong và sau khi trị nám, bạn cần tránh mắc phải những sai lầm nghiêm trọng sau:

Sai lầm 1: Không thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt

Mặc dù sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên có độ an toàn cao, khi đứng riêng rẽ thì nó sẽ là những thực phẩm lành tình nhưng bạn có hoàn toàn chắc chắn được rằng khi kết hợp chúng lại với nhau sẽ đảm bảo an toàn không. Có thể khi kết hợp từ 2 loại nguyên liệu tự nhiên trở lên có thể tạo ra các chất trung gian và nó có thể gây kích ứng cho làn da của bạn.

Vì thế lời khuyên là trước khi áp dụng lên khuôn mặt của mình, bạn hãy làm trước 1 lần thử nghiệm trên vùng da cổ tay và để xem phản ứng của da tay như thế nào. Nếu có hiện tượng ngứa hoặc nổi mụn thì bạn không nên áp dụng công thức trị nám đó lên mặt để tránh da mặt bị tổn thương thêm.

5 sai lầm thường gặp khi trị thâm nám theo cách dân gian


Sai lầm 2: Sáng tạo công thức pha chế trị nám


Việc áp dụng các cách trị nám bằng dân gian được dùng phổ biến là rất quan trọng và khuyên bạn nên dùng nhưng lại có những chị em tự mình sáng chế ra những cách trị nám độc lạ. Tuy rằng hiệu quả có thể thấy ngay được trước mắt nhưng chưa chắc đã đảm bảo an toàn cho da sau này vì nó có thể chỉ giúp lột tẩy da, làm da trở nên mỏng và yếu hơn lại tiềm ẩn nhiều những nguy hại khác cho da như là nổi mẩn, kích ứng da khi gặp ánh nắng, khói, bụi,…


Đừng tự ý sáng mặt nạ trị nám da bằng trái cây, rau, củ, quả mà không chắc chắn hay không có cơ sở khoa học đảm bảo được an toàn.

Sai lầm 3: Không rửa mặt, làm sạch tay trước khi bôi/thoa hỗn hợp trị nám lên mặt

Việc rửa sạch mặt trước khi bôi thoa hỗn hợp lên mặt nhằm giúp cho dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn và công dụng sẽ phát huy được hiệu quả hơn. Ngoài ra nếu bạn để mặt bụi bẩn hay mặt còn phấn trang điểm và bôi hỗn hợp trị nám bào chế từ thiên nhiên lên mặt có thể gây ra các phản ứng hóa học gây hại cho làn da của bạn.

Còn việc rửa sạch tay trước khi cầm bông gòn bôi/thoa/đắp mặt nạ hay trước khi massage da mặt nhằm hạn chế xuống mức thấp nhất những vi khuẩn gây hại từ tay tác động lên da.

Nhứng lưu ý khi trị thâm nám theo cách dân gian


Sai lầm 4: Để mặt nạ qua đêm


Đây có lẽ là sai lầm mà rất nhiều chị em mắc phải khi trị nám bằng cách dân gian. Trong khi nằm thư giãn, chờ đợi mặt nạ thẩm thấu dưỡng chất vào da thì nhiều chị em vì mệt hoặc vì lười, ngại dậy rửa mặt mà đã để mặt nạ luôn qua đêm, sáng hôm sau mới dậy rửa mặt. Điều này là không nên vì như thế sẽ làm bít kín lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn nhọt mọc lên. Đây là 1 trong những lỗi xuát hiện ở hầu hết các chị em nằm trong tỉ lệ 85% phụ nữ sử dụng mặt nạ trị nám sai cách.


Sai lầm 5: Lạm dụng quá mức


Có rất nhiều những loại cây, củ, quả, rau xanh có tác dụng trị nám và rất nhiều những chị em vì nôn nóng muốn loại bỏ hết nám mà thực hiện bôi/đắp mặt nạ thường xuyên liên tục, lạm dụng quá mức sẽ phản tác dụng, làm cho nám càng trầm trọng hơn và còn gây ra những bệnh lý khác cho da. Tùy vào cách trị nám bằng dân gian mà bạn áp dụng là gì sẽ có những số lần thực hiện trong tuần sao cho phù hợp và bạn nên tuân thủ theo chỉ dẫn đó.




Post a Comment