Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Trị nám tại nhà thật đơn giản với mướp đắng


Có rất nhiều những nguyên liệu giúp bạn trị nám tại nhà nhưng trong số đó không thể không nhắc tới trái mướp đắng hay còn gọi là khổ qua.

Với đặc tính là có vị đắng, tính hàn giúp thanh nhiệt cơ thể cùng với các vi khoáng chất giúp làm mờ đi các vết nám đồng thời giúp da sáng mịn hơn. Điều đặc biệt nữa là cả lá cây mướp đắng và cả quả mướp đắng đều có thể dùng để trị nám.

Trị nám tại nhà thật đơn giản với lá hoặc quả mướp đắng

Hướng dẫn các cách trị nám tại nhà bằng mướp đắng

Cách 1: Sử dụng quả mướp đắng

Lựa chọn 1 trái khổ qua tươi ngon, không quá non nhưng cũng không quá già, gọt sạch vỏ rồi bọc lại bằng lớp giấy bóng bảo quản đồ ăn hoặc là cho vào 1 chiếc túi nilong sạch, đem để vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 15 phút.

Sau đó cho mướp đắng ra ngoài và thái thành từng lát mỏng để đắp lên da. Để hiệu quả được tốt hơn thì ở những vùng da bị nám, tàn nhang, bạn hãy lấy tay chà nhẹ lát khổ qua lên da 1 lúc. Sau đó để những lát khổ qua mỏng đó trên da khoảng 15 phút.

Sau đó thì bỏ những miếng khổ qua đó ra và rửa lại mặt thật sạch với nước sạch.
>> 5 sai lầm thường gặp khi trị thâm nám theo cách dân gian
>> Học mẹ bầu cách trị nám sau sinh bằng quả bơ 

Cách 2: Trị nám tại nhà với lá mướp đắng

Hái 2 nắm là khổ qua và 1 nắm lá sen, rửa cho sạch (nên rửa từng lá dưới vòi nước để loại bỏ lông sâu, bụi bẩn, trứng côn trùng,…) rồi cho vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố giã nhuyễn, chắt lấy nước cốt. Tiếp đó bạn rửa sạch vùng da bị nám, dùng bông gòn để chấm nước cốt này lên vùng da đang bị nám. Sau 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Trị nám tại nhà đơn giản bằng trái mướp đắng + chanh + mật ong


Cách 3: Trị nám sạm da bằng mướp đắng + chanh + mật ong

Lựa chọn 1 quả khổ qua bánh tẻ (tức là quả không non, không già) rửa sạch, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn và cho ra chén. Sau đó cho thêm nước cốt vắt ra từ ½ quả chanh  và 3 thìa mật ong vào trộn cho đều. Cũng làm sạch mặt rồi đắp hôn hợp đó lên mặt. Sau 20 phút thì rửa lại mặt với nước cho thật sạch.

Tất cả các cách trị nám tại nhà với  trái khổ qua trên thực hiện 2-3 lần/tuần, đồng thời kết hợp với chăm sóc, thoa kem chống nắng, bảo vệ vùng da thật tốt trước ánh nắng mặt trời, đảm bảo sau 1 tháng các vết nám của bạn sẽ mờ và biến mất.
>> 4 cách trị nám và tàn nhang bằng mật ong siêu đơn giản nhưng cực hiệu quả


Post a Comment