Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Tại sao không nên áp dụng cách trị nám bằng rễ cây ngâm rượu?


Trị nám bằng rễ cây ngâm rượu hay còn gọi là rượu rễ cây trị nám là bài thuốc làm đẹp của người dân tộc với chi phí rất rẻ giá chỉ khoảng 120k/chai không chỉ được bày bán nhiều trên các con phố mà còn rộng rãi trên mạng internet. Với những lời quảng cáo “có cánh” có tác dụng kì diệu trong việc giúp da dẻ trở nên hồng hào, sáng mịn, trị mụn, trị nám, tàn nhang hiệu quả vượt trội nên không ít người cả tin và đã mua về dùng.

Được biết thành phần của chai “tiên dược” trị nám da mặt này gồm có rễ cây phơi khô xắt mỏng, cắt nhỏ (giá mua rễ cây chỉ khoảng 50k/lạng) ngâm với rượu gạo (loại rượu tự nấu). Sau khi ngâm khoảng 5-7 ngày thì sẽ dùng được.

Tại sao không nên áp dụng cách trị nám bằng rễ cây ngâm rượu?


Cách sử dụng theo như lời quảng cáo như sau: Dùng bông gòn thấm vào nước, thoa lên khắp mặt, mỗi ngày 3-4 lần như vậy, cứ thế thực hiện cho tới khi da mặt tróc ra thì thôi. Theo như người bán hàng có nói thì trong thời gian sử dụng thì có thể mặt sẽ bị sưng lên, da mặt nóng bừng, rát hoặc căng lên. Nếu bị như vậy thì ngừng bôi 3-5 ngày cho mặt hết sưng thì lại tiếp tục bôi. Chỉ sau 1 tháng da mặt sẽ bong ra, rửa mặt cho sạch để loại bỏ lớp da chết là làn da sẽ mịn màng, trắng sáng và hết thâm nám.

Vậy liệu rằng cách trị nám bằng rễ cây ngâm rượu trên có an toàn hay không? Hiệu quả có được dài lâu hay không?

Liên hệ với lương y Đinh Công Bảy (TTK Hội Dược liệu TP HCM), sự thật đã được ngã ngửa rằng: Chưa từng có y văn nào ghi nhận hiệu quả làm đẹp da, trị nám, tàn nhang của rễ cây mật gấu. Cây mật gấu còn gọi là Hoàng liên ô rô, Mã hồ thường có ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Lào Cai,… và công dụng của thân, rễ của loại cây này thường dùng để chữa tiêu chảy, đau dạ dày, viêm gan vàng da,… còn lá, quả của loại cây này để chữa mất ngủ, chóng mặt, ho lao, khạc ra máu hoặc sốt cơn,…

Sự thật về cách trị nám bằng rễ cây ngâm rượu

Vì thế không nên cả tin mà lựa chọn, áp dụng cách trị nám bằng thiên nhiên như ở trên. Ngoài ra với những chai thuốc bán sẵn như đề cập ở trên, rễ cây đã được xắt mỏng nên rất khó phân biệt được thật giả, mà lại ngâm với rượu nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Không chỉ thế, nếu như nững gian thương cho rượu hóa chất vào làm biến đổi chất gây ra bỏng nặng cho da. Sử dụng loại rượu ngâm rễ cây trên để trị nám da trong 1 thời gian dài sẽ khiến cho làn da bị mỏng và bị bào mòn, vô hình chung làm mất đi lớp bảo vệ của da. Vì thế khi chịu tác động của môi trường, làn da không còn sức đề kháng sẽ khiến cho da nhanh bị lão hóa hơn.

Đó chính là lí do vì sao mà chúng tôi khuyên bạn tuyệt đối không nên áp dụng cách trị nám bằng rễ cây ngâm rượu là như vậy.

Có thể bạn quan tâm:


Post a Comment