Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Muốn trị nám bằng bột đậu đỏ thành công, không được bỏ qua các công thức sau


Đã có rất nhiều những chị em dù cho nám có nặng đến đâu cũng đã loại bỏ được hoàn toàn nhớ vào những công thức chế biến và những nguyên tắc “vàng” sau đây.

1. Các công thức trị nám bằng bột đậu đỏ được nhiều người áp dụng và thành công

Công thức 1: Bột đậu đỏ + sữa chua không đường

Đậu đỏ và sữa chua lấy theo tỉ lệ 1:1 và cùng với 1 chút nước đem hòa vào với nhay sẽ thu được một công thức đặc sánh mịn như kem.
Bôi hỗn hợp đó lên vùng da bị nám đã được làm sạch, kết hợp với massage da mặt, sau 10-15 phút bạn rửa lại mặt với nước cho sạch. 

Cách trị nám bằng bột đậu đỏ + sữa chua không đường


Công thức 2: Bột đậu đỏ + bột nghệ

Lấy bột đậu đỏ và bột nghệ theo tỉ lệ 2:1 trộn vào với nhau, cho vào 1 chút nước để có được hỗn hợp đặc sệt. Sau khi làm sạch vùng da bị nám, bạn bôi hỗn hợp đó lên mặt làm mặt nạ dưỡng da (hạn chế nói cười, làm việc nhà, hãy nằm thư giãn) sau 10-20 phút khi mặt nạ khô lại thì rửa sạch mặt lại với nước.

Công thức 3: Bột đậu đỏ + Mật ong + Chanh

Bột đậu đỏ, mật ong và nước cốt chanh trộn theo tỉ lệ 2:2:1 sẽ được một hỗn hợp đặc mịn như kem dùng để thoa lên vùng da mặt đã được vệ sinh sạch. Sau 20 phút thì rửa lại mặt với nước cho sạch.

Công thức 4: Bột đậu đỏ + Sữa tươi + Dầu oliu + Nước cam

Trộn 50 g bột đậu đỏ với 100ml sữa tươi không đường, 1 thìa nước cam và vài giọt dầu oliu bạn sẽ thu được hỗn hợp đặc sánh kết dính ở trên da. Sau khi rửa sạch mặt, thoa đều khắp hỗn hợp đó lên các vị trí trên mặt để làm mặt nạ dưỡng da. Sau 20 phút thì rửa sạch mặt lại với nước.

cách trị nám bằng bột đậu đỏ + Sữa tươi + Dầu oliu + Nước cam


2. Những nguyên tắc vàng khi trị nám bằng bột đậu đỏ bạn cần nhớ

Muốn trị nám hiệu quả với nguyên liệu thiên nhiên này, bạn cần phải ghi nhớ những quy tắc bất di bất dịch sau đây thì mới có được hiệu quả cao:

  • Đắp mặt nạ trị nám không quá 3 lần/tuần.
  • Chỉ được để mặt nạ tối đa 30 phút, nếu để quá lâu sẽ khiến mặt bị bít kín không thở được, dễ mọc mụn.
  • Rửa sạch mặt trước và sau khi đắp mặt nạ.
  • Phải thoa kem chống nắng, đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng,… để chăm sóc và bảo vệ da tốt nhất bởi vì ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân kích thích nám phát triển.
  • Hạn chế trang điểm, không được sử dụng các loại kem tẩy da vì sẽ làm da bị mỏng và càng dễ đen sạm hơn.
  • Kiên trì áp dụng cách trị nám bằng thiên nhiên này trong 1 thời gian dài – đây là phương pháp không dành cho người lười và người thiếu nhẫn nại, không chịu chờ đợi.


Post a Comment