Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Chia sẻ bí quyết trị nám một cách triệt để bằng quả gấc tươi


Vườn nhà tôi có trồng gấc, đây là loại quả có nhiều vitamin A, E và các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Vì thế tôi đã tận dụng tối đa nguồn dưỡng chất có trong loại quả này để trị nám và làm sáng da mặt và tôi đã thành công với cách này.

Bên cạnh việc hấp chín 5 -7 hạt gấc, lấy phần thịt ngoài để ăn hàng ngày để vừa bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể và làn da thì tôi còn tự tay mình làm dầu gấc để thoa lên mặt là bí quyết trị nám, dưỡng trắng da hiệu quả. 

Chia sẻ bí quyết trị nám một cách triệt để bằng quả gấc tươi

Cứ tuần 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, lấy dầu gấc massage nhẹ nhàng lên vùng da bị nám đã được làm sạch. Sau 20-30 phút rửa lại mặt với nước cho sạch rồi đi ngủ. Kiên trì thực hiện trong 2.5 tháng, làn da của tôi đã sạch nám và trở nên sáng mịn hơn. 

Thi thoảng để cải thiện dưỡng chất cho làn da thì tôi lại kết hợp tinh dầu gấc với sữa tươi không đường để tạo thành một công thức làm đẹp cho mặt. Cũng massage nhẹ nhàng da mặt. Sau 20 phút thì rửa lại mặt với nước cho sạch. 

Kiên trì áp dụng 2- 3 lần/tuần trong hơn 2 tháng tôi đã trị nám thành công. Bây giờ tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách tôi tự làm dầu gấc trị nám vừa an toàn vừa đảm bảo chất lượng lại cực rẻ nữa:

Cách làm dầu gấc trị nám da bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu chuẩn bị:
  • 1 quả gấc chín mọng, chín đều (cuống tươi, vỏ mềm)
  • Dầu dừa hoặc dầu oliu: 200-300ml
  • Máy xay sinh tố
  • Nồi cơm điện
  • Lọ thủy tinh
  • Rây lọc
Cách trị nám bằng dầu gấc và gấc tươi

Thực hiện:
  • Bổ đôi quả gấc ra và tách lấy phần hạt phía bên trong
  • Cho hạt gấc vào trong ngăn mát tủ lạnh để màng gấc se lại. Nếu không có tủ lạnh thì bạn phơi hạt gấc khoảng 3-4 tiếng (không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời) màng gấc cũng sẽ khô se lại. Bỏ hạt gấc đi, phơi thêm 1-2 tiếng cho phần thịt gấc se lại.
  • Lưu ý nên lấy thêm phần cơm vàng của gấc để làm dầu gấc vì phần này chứa nhiều DHA rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Nên cắt phần cơm vàng thành những miếng nhỏ đều nhau để đem phơi sau này đun chín được đều mà không bị cháy.
  • Tráng nồi cơm điện qua một lớp nước sạch.
  • Cắm nồi cơm điện, bật nút "cook" cho nồi khô hết nước, nóng nhẹ, sau đó cho vào 1/2 lượng dầu dầu oliu/dầu dừa, khi dầu hơi nóng lên thì cho cơm vàng vào trước vì cơm vàng dày hơn nên thời gian sẽ lâu hơn. Sau 20 phút khi cơm vàng seo lại thì cho thịt gấc vào nồi. Cho tiếp phần thịt gấc vào tiếp tục nấu. 
  • Chờ cho dầu sôi, thi thoảng lấy đũa đảo cho gấc chín đều. Cứ âm ỉ thế cho dầu gấc sôi hơn 1 tiếng khi mà phần bã cơm vàng, thịt gấc chuyến sang màu nâu đỏ, dầu gấc có màu đỏ thì bạn bật nút nồi cơm lên trạng thái "warm", vớt bỏ phần bã ra, rút điện nồi cơm và để nguội. Nên rây lại một lần nước để lọc bỏ phần cặn rồi cho dầu gấc vào lọ thủy tinh bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng chiếu vào.
Cách làm dầu gấc trị nám bằng nồi cơm điện không sợ bị cháy vì nhiệt độ ổn định nhưng lại mất thời gian lâu hơn so với sử dụng bếp gas.




Post a Comment