Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Hướng dẫn 2 cách tự làm dầu dừa theo kiểu nóng - lạnh để trị nám da

Dầu dừa có tác dụng trị nám da, dưỡng tóc, chăm sóc sắc đẹp thì ai cũng biết rồi. Và trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều cơ sở, đơn vị bán dầu dừa thế nhưng nếu không lựa chọn đơn vị uy tín để mua sẽ không đảm bảo chất lượng và không đem lại hiệu quả cao. Vì thế nếu bạn có thể tự mình làm lấy tinh dầu dừa sẽ là tốt nhất. Cách làm dầu dừa cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian mà tính ra chi phí lại rẻ, an toàn hơn nhiều so với mua ngoài thị trường.

Hướng dẫn cách tự làm dầu dừa trị nám da


Hướng dẫn chi tiết cách làm dầu dừa theo kiểu lạnh để trị nám da mặt

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả dừa già
  • 1 rây lọc (nếu không có thì dùng khăn xô mềm sạch)
  • 1 máy xay sinh tố đã được vệ sinh sạch sẽ
  • 1 cái nạo
  • Bát, đĩa, lọ thủy tinh,… hợp vệ sinh

Cách thực hiện:

  • Dừa gọt bỏ phần rỏ, rửa sạch, để ráo nước, sau đó dùng nạo nạo cùi dừa thành những mảnh nhỏ để xay dễ hơn. Nên chọn dừa già vì phần cùi cứng, có màu trắng và mùi thơm hơn, ngon hơn.
Quy trình làm dầu dừa để trị nám, dưỡng tóc

  • Cho hết phần cùi dừa vừa nạo vào máy say sinh tố, cho thêm một chút nước để xay nhuyễn.
Hướng dẫn chi tiết cách làm tinh dầu dừa

  • Đổ cùi dừa xay nhuyễn qua rây  để lọc bỏ đi phần bã. Nếu không có rây lọc thì bạn nên dùng khăn xô mềm sạch để lọc (nên mua khăn xô mới, giặt sạch, phơi khô để dùng nhằm đảm bảo chất lượng dầu dừa được tốt nhất)
Tự làm dầu dừa để làm đẹp, dưỡng tóc, nấu ăn

Bước này rất quan trọng, để đảm bảo vệ sinh, bạn cần sử dụng các dụng cụ hợp vệ sinh, cần rả sạch tay để vắt kiệt hết nước cốt dừa dừa.

  • Sau khi có được nước cốt dừa, bạn cần phơi ra nơi thoáng đãng trong vài giờ đến khi có lớp váng dừa nổi lên thì đóng lắp lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong 24 giờ.
Hướng dẫn 2 cách tự làm dầu dừa theo kiểu nóng - lạnh để trị nám da

  • Sau 24h lấy nước cốt dừa trong tủ lạnh ra, vớt bỏ đi tất cả phần váng đóng cục ở trên, đến khi chỉ còn thấy lớp nước cốt dừa trong veo là được. Sau đó cho ra lọ thủy tinh để dùng dần.
Cách làm dầu dừa và cách trị nám da bằng dầu dừa


Hướng dẫn chi tiết cách làm dầu dừa theo kiểu nóng để trị nám da mặt

Cũng tương tự như cách trên nhưng thay vì ở bước 4 cho nước cốt vào tủ lạnh thì bạn cho lên bếp, vặn nhỏ lửa, dầu dừa sẽ nóng dần và sôi lên. Khi sôi thì những lớp cùi dừa còn sót lại sẽ cháy vàng, vớt bỏ đi. Do lượng nước và tạp chất có trong dầu dừa sẽ dần bốc hơi nên phải mất 4-6 tiếng mới có thể đọng lại phần dầu dừa nguyên chất. Sau khi vớt hết phần cặn cùi dừa ra, lớp dầu dừa trong thì bạn tắt bếp, để nguội, để vào lọ thủy tinh dùng dần.

Không chỉ có tác dụng trị nám da mặt, dầu dừa còn có thể dùng để dưỡng tóc, dưỡng da, trị vết côn trùng cắn hoặc dùng để nấu ăn cũng rất tốt. Hơn nữa dầu dừa lành tính an toàn. Đó là lí do tại sao các bà mẹ bỉm sữa không nên bỏ lỡ cách trị nám sau sinh bằng dầu dừa.

Bây giờ thì đã có dầu dừa rồi, cùng tiến hành trị nám thôi. Nếu bạn nào chưa biết cách trị nám bằng dầu dừa có thể tham khảo TẠI ĐÂY nhé!



Post a Comment