Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Tại sao sửa mũi xong không nên ăn trứng?

Các bác sĩ khuyến cáo những người vừa đi thực hiện nâng sửa mũi xong không nên ăn trứng hay bất kì các chế phẩm nào khác có nguồn gốc từ trứng. Vì sao lại như vậy?

Lý giải lý do sau nâng sửa mũi xong không nên ăn trứng


Mặc dù trứng là nguồn cung cấp viatmin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể thế nhưng trứng lại không tốt cho những người vừa thực hiện phẫu thuật bởi làm tăng khả năng hình thành sẹo lồi cho vết thương.

Tại sao sửa mũi xong không nên ăn trứng?

Ngoài ra theo kinh nghiệm dân gian thì nếu như vết thương đang lên da non mà ăn trứng sẽ làm cho vùng da non đó trắng hơn những vùng da lân cận, do đó đến khi mũi ổn định thì trông vùng da trên mũi sẽ bị loang lổ mất thẩm mỹ. Đó là những lí do vì sao mà bạn cần kiêng khem loại thực phẩm này nếu như vừa đi sửa mũi xong.

Giờ thì bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi "Sửa mũi có ăn trứng được không?" rồi phải không? Vậy thì sau khi nâng sửa mũi thì cần phải kiêng ăn trứng trong bao lâu? Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết để tránh hình thành sẹo lồi cho vết thương sau phẫu thuật thì nên kiêng ăn trứng ít nhất là 4-6 tuần sau khi đi thẩm mỹ mũi. Sau khoảng thời gian đó, khi vết mổ đã hoàn toàn lành hẳn thì bạn có thể ăn trứng thoải mái.

Ngoài việc kiêng ăn trứng ra thì những thực phẩm sau bạn cũng không nên ăn sau khi đi chỉnh sửa mũi đó là thịt gà, hải sản, thịt bò, rau muống, đồ nếp, rượu bia, thuốc lá... vì đây là những thực phẩm có thể để lại sẹo thâm hoặc sẹo lồi hoặc gây dị ứng cho da.

Sửa mũi xong mà ăn trứng dễ để lại sẹo lồi
Sẹo lồi rất dễ hình thành nếu như ăn trứng sau khi phẫu thuật nâng mũi

Hãy tuân thủ thật tốt những hướng dẫn về cách chăm sóc hậu phẫu như chườm nóng lạnh, kiêng khem các hoạt động, các sinh hoạt nặng nhọc, tác động vào mũi, kiêng khem tốt các thực phẩm nêu trên để đảm bảo dáng mũi sau nâng có kết quả tốt nhất.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác về vấn đề trước, trong và sau khi sửa mũi, bạn có thể gọi ngay cho các chuyên viên tư vấn của Viện thẩm mỹ quốc tế Dr.Hana qua số Hotline: 0901.223.688 để được hỗ trợ nhanh nhất.

>> Tin liên quan: Sửa mũi có nên ăn ốc không?


Post a Comment