Trị nám tận gốc - hiệu quả - an toàn

Cần phải lưu ý gì khi trị nám với nghệ?

Trị nám với nghệ là phương pháp dân gian do cha ông ta để lại và tới ngày nay thì phương pháp này vẫn đang được áp dụng một cách rất phổ biến bởi chi phí thấp, tiện lợi, dễ dàng khi pha chế và sử dụng. Nếu dùng đúng cách sẽ đáp ứng được sự kì vọng và mong đợi trong điều trị nám da của người sử dụng. Muốn thế bạn không được bỏ qua 4 lưu ý quan trọng sau đây:

Thứ nhất: Chỉ pha bột nghệ với nước nóng có nhiệt độ tối đa là 40 độ C

Nghệ là 1 thành phần, nguyên liệu, dược phẩm để làm đẹp, dưỡng da, sáng da, mờ sẹo, vết thâm bởi lẽ thành phần của nó có chứa curcumin. Nếu như pha bột nghệ với nước trên 40 độ C sẽ khiến cho hàm lượng của chất curcumin giảm đi tới 45% sẽ làm giảm đi tác dụng làm đẹp của nghệ.

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì nhiệt độ nước nóng lí tưởng nhất để pha tinh bột nghệ đó là 35 - 40 độ C giúp hòa tan tối ưu nghệ mà lại giữ được giá trị dinh dưỡng của các thành phần có trong nghệ.

trị nám với nghệ và chanh tươi


Thứ 2: Không nên lạm dụng nghệ để trị nám

Nghệ là dược phẩm từ thiên nhiên nên rất an toàn cho làn da. Nhưng việc lạm dụng, sử dụng quá nhiều để làm đẹp lại tiềm ẩn nhiều nguy hại, gây ra những tác dụng phụ. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng trị nám với nghệ mỗi tuần chỉ cần đắp 2-3 lần là đủ. Thời gian đắp mỗi lần là 20-30 phút, sau đó cần rửa mặt sạch lại với nước sạch. Không được để mặt nạ nghệ trị nám qua đêm rồi mới đi rửa mặt vì để mặt nạ quá lâu lại khiến cho lỗ chân lông bị bịt kín lại, gây khô da, mọc mụn trứng cá,... lại làm cho vết nám phát triển hơn.

Không chỉ sau khi đắp mặt nạ nghệ cần phải rửa sạch mặt mà trước khi đắp mặt nạ nghệ cũng cần phải rửa mặt thật sạch đấy bạn nhé. Điều đó sẽ giúp cho dạ mặt không bị các vi khuẩn có hại gây hại. Sau khi đắp mặt nạ, rửa mặt sạch sẽ xong thì bạn nên thoa chút dầu oliu lên da và mát-xa nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết và còn có tác dụng giúp dưỡng chất của nghệ thẩm thấu nhanh, sâu hơn vào làn da.

trị nám với nghệ và bột gạo

Thứ 3: Đừng quên bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

Dù chọn bất kì phương pháp trị nám từ thiên nhiên (trong đó có trị nám với nghệ) hay trị nám bằng laser, kem,... thì bạn cũng đều phải lưu tâm đến vấn đề bảo vệ da dẻ của mình dưới ánh nắng. Vì bột nghệ sẽ giúp tẩy đi các tế bào da chết làm sáng làn da nên da mặt của bạn sẽ trở lên nhạy cảm hơn khi ra ngoài nắng.

Để bảo vệ làn da, tránh bị bắt nắng thì bạn nên dùng kem chống nắng, đeo kính râm, khẩu trang khi đi ra đường,... hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, nhất là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Trị nám với nghệ và mật ong


Thứ 4: Bạn cần phải kiên trì

Nếu áp dụng phương pháp trị nám từ thiên nhiên với nghệ thì bạn cần phải học tính kiên trì vì phải áp dụng trong thời gian dài mới thấy được sự chuyển biến. Nếu như bạn là người bận rộn thì bạn nên nhờ tới các bác sĩ da liễu để tư vấn chọn loại kem trị nám phù hợp hoặc sử dụng cộng nghệ trị nám Laser Revlite hiện đại nhất hiện nay ở thẩm mỹ viện quốc tế DrHana để tiết kiệm thời gian, trị tận gốc, mang lại hiệu quả như mong muốn của bạn.


Post a Comment